Win win -  nghệ thuật đàm phán tâm đối tâm



Bạn có thể hiểu một cách đơn giản Win Win chính là nguyên tắc đàm phán thắng-thắng. Đây là một trong số những nguyên tắc cơ bản nhất của nghệ thuật đàm phán, thương thảo trong kinh doanh ở thời buổi hiện đại ngày nay.

Nếu như làm theo nguyên tắc này, những người tham gia vào cuộc đàm phán, kinh doanh, hợp tác cùng nhau sẽ tỏ thái độ tôn trọng và tuân theo nguyên tắc là “các bên đều được hưởng lợi“. Nguyên tắc này sẽ đảm bảo được kết quả hợp tác sẽ được duy trì một cách ổn định, bền vững và lâu dài.

Có một điều có thể dễ dàng nhận ra, đó là hoạt động đàm phán luôn diễn ra ở mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm. Từ việc ký kết hợp đồng có giá trị đến vài chục triệu đô, đến công tác giải quyết một số vấn đề phát sinh nhỏ lẻ. Nó được coi như là yếu tố quyết định đến sự thành bại của quá trình thương thuyết…

Bí quyết giúp bạn có thể đàm phán “win win”

Biết người biết ta

“Biết người” ở đây chính là việc chuẩn bị, hay nói cách khác là tìm hiểu một cách thấu đáo về đối phương. Nhờ đó mà bạn sẽ dễ dàng đưa ra những nhận định khách quan về đòi hỏi của họ. Đâu là lợi ích mà họ hướng tới? điểm mạnh và điểm yếu của đối phương ra sao?

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu xem ai là người có khả năng đưa ra quyết định, và ai là người có thể tác động nhằm gây sức ảnh hưởng đến những quyết định sau cùng của phía đối phương? Cách này giúp bạn chọn được hướng đi phù hợp mang lại kết quả đàm phán thuận lợi nhất.

Dùng nghệ thuật tâm đối tâm

Hãy bỏ qua những quan điểm riêng của bản thân, mà tập trung vào phần lợi ích của cả đôi bên một khi cả hai đã cùng thống nhất cùng nhau ngồi vào bàn đàm phán. Trên thực tế, việc đàm phán sẽ đi vào đường cụt nếu như các bên liên quan chỉ hướng đến ý kiến riêng của mình.

Chính bởi vậy để có thể cùng nhau có được một kết quả tốt đẹp cho cả đôi bên, bạn cần phải biết hòa trộn lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm, nếu được hãy cho đối tác thấy được thiện chí của bạn, và luôn tỏ ra thân thiện với những đề nghị thỏa hiệp nếu cảm thấy cần thiết.

Có những cuộc thương thảo thành công một cách mỹ mãn chỉ với chiến thuật cực kỳ đơn giản, đó là khi ngồi vào bàn đàm phán với tâm thế cởi mở, cùng mong muốn sẽ được hợp tác để cùng phát triển với “đối tác của mình”.

Đối với mọi người nói chung và nghệ thuật telesales nói riêng việc sử dụng nghệ thuật đàm phán là một kỹ năng quan trọng để phát triển, mỗi nhân sự nên tự trau dồi kiến thức và kỹ năng để hoàn thiện mình hơn. Đặc biệt, công ty cổng phần công nghệ và Truyền thông Mộc luôn trao đổi, đào tạo để đội ngũ nhân sự của mình được phát triển toàn diện nhất.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần thuê dịch vụ telesales hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn 1900 099999.


5 lời khuyên cải thiện nội dung tin nhắn SMS BRANDNAME

Tiếp thị qua điện thoại và các thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, tin nhắn SMS BRAND vẫn giữ vị thế là phương thức tiếp thị rộng rãi và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm

9 cách để bán hàng hiệu quả

Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt hơn mỗi khi thuyết phục những khách hàng khó tính là những trải nghiệm tuyệt vời giúp nhân viên bán hàng có thêm kinh nghiệm

Xem thêm

Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesales Trung Tâm Tiếng Anh

Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với trung tâm tiếng anh mục tiêu để có thể “chốt đơn” khách hàng là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Chính vì vậy, nội dung kịch bản telesales của trung tâm cần được dựa trên khách hàng

Xem thêm

Thuê Telesale, CSKH có gì hấp dẫn với các doanh nghiệp ?

Xem thêm

Đăng ký nhận

Đăng ký ngay để nhận vô vàn ưu đãi mới nhất từ Moc Care

Call Now
Call Now