Những lưu ý quan trọng khi xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng cho lĩnh vực thẩm mỹ viện



Xây dựng được một kịch bản chăm sóc khách hàng cần chú ý đến phân khúc khách hàng, nhu cầu, thói quen, hành vi sử dụng dịch vụ của họ. Về cơ bản, một kịch bản chăm sóc khách hàng cho lĩnh vực thẩm mỹ viện cần chú ý các bước sau: 

Lời chào khách hàng

Lời chào được đánh giá là văn hóa phục vụ ở nhiều đơn vị thẩm mỹ viện. Lời chào ở mỗi nơi là riêng biệt và góp phần thể hiện phong cách của đơn vị đó. Lời chào nên ngắn gọn, lịch sự và đem đến sự tôn trọng, dễ chịu tới mọi khách hàng. 

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Đơn vị thẩm mỹ viện sẽ không thể tư vấn hay phục vụ chu đáo nếu như không nắm được nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm. Do đó, hãy tìm hiểu thật rõ nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp tình trạng gì, cần sử dụng dịch vụ gì và họ có yêu cầu gì đặc biệt hay không. 
Việc lắng nghe mọi nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ giúp các bước tư vấn và chăm sóc khách hàng được chuyên sâu và chuẩn xác hơn. 

Tư vấn dịch vụ/sản phẩm phù hợp

Khách hàng sẽ thường có tâm lý cảnh giác với những lời mời giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm. Do đó, hãy tạo sự tin tưởng và tâm lý thoải mái cho khách hàng thông qua việc tập trung tư vấn vào nhu cầu và tình trạng của khách hàng.

Sau khi lấy được cảm tình và sự tin tưởng từ các khách hàng, một kịch bản chăm sóc khách hàng toàn diện nên giới thiệu thêm nhiều về dịch vụ làm đẹp nổi bật khác của thẩm mỹ viện. Việc này sẽ giúp khách hàng có được thêm nguồn thông tin tham khảo. Và đây cũng sẽ là cơ hội để thẩm mỹ viện thu thập thêm nhiều khách hàng trung thành cho đơn vị làm đẹp của mình. 

Giải đáp thắc mắc

Mỗi khách hàng sẽ có những thắc mắc khác nhau. Do đó các tư vấn viên sẽ phải nắm rõ dịch vụ, nhẹ nhàng tư vấn và chủ động quan tâm chăm sóc khách hàng.

Lời chào tạm biệt thân thiện

Lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại vừa thể hiện phong cách phục vụ tận tâm, vừa là gợi ý giúp khách hàng quay lại vào lần tới. Một kịch bản chăm sóc khách hàng tự động cho thẩm mỹ viện giúp đem đến sự chuyên nghiệp, hiệu quả và tiết kiệm được thời gian .Thế nhưng, mỗi khách hàng lại có những vấn đề cần tư vấn khác nhau. Do đó, kịch bản chỉ mang tính chất là khung sườn để các tư vấn viên tham khảo. Và quý khách hàng cũng đừng quên, luôn luôn cần phải đo lường và đánh giá phần kịch bản chăm sóc để có các điều chỉnh trong từng chiến dịch marketing của đơn vị mình.

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng các bạn làm nghề chăm sóc khách hàng và đặc biệt là telesales sẽ có những bí quyết nho nhỏ bỏ túi cho nghề nghiệp của mình. Còn nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm đơn vị telesales với chi phí hợp lý, tính chuyên môn cao hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn. 1900 05 5555

Leave a comment

Please note that we won't show your email to others, or use it for sending unwanted emails. We will only use it to render your Gravatar image and to validate you as a real person.


5 lời khuyên cải thiện nội dung tin nhắn SMS BRANDNAME

Tiếp thị qua điện thoại và các thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, tin nhắn SMS BRAND vẫn giữ vị thế là phương thức tiếp thị rộng rãi và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm

9 cách để bán hàng hiệu quả

Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt hơn mỗi khi thuyết phục những khách hàng khó tính là những trải nghiệm tuyệt vời giúp nhân viên bán hàng có thêm kinh nghiệm

Xem thêm

Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesales Trung Tâm Tiếng Anh

Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với trung tâm tiếng anh mục tiêu để có thể “chốt đơn” khách hàng là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Chính vì vậy, nội dung kịch bản telesales của trung tâm cần được dựa trên khách hàng

Xem thêm

Thuê Telesale, CSKH có gì hấp dẫn với các doanh nghiệp ?

Xem thêm

Đăng ký nhận

Đăng ký ngay để nhận vô vàn ưu đãi mới nhất từ Moc Care

Call Now
Call Now