Thước đo KPI telesales? Cách xây dựng và tiêu chí đánh giá.



Nhắc đến telesales là nghĩ đến việc bán hàng hay chăm sóc khách hàng qua điện thoại, mà đã là bán hàng thì cần phải có thước đo để đánh giá hiệu quả. Nhưng tiêu chí KPI cho telesales là gì? Làm sao để xây dựng và tiêu chí nào để đánh giá kết quả? Hãy cùng Mộc Care tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

KPI cho telesales là gì?

KPI viết tắt cho Key Performance Indicator là chỉ số đánh giá hiệu quả công việc trong suốt quá trình phục vụ khách hàng. Việc xây dựng KPI Telesales là thực sự cần thiết không chỉ đối với nhân viên mà cả những người quản lý.

+ Đối với quản lý: KPI giúp họ theo dõi được hiệu suất làm việc của nhân viên từ đó giúp đưa ra chế độ khen thưởng phù hợp. Đồng thời, chỉ số này cũng giúp điều chỉnh những thiếu sót của telesales trong quá trình tư vấn. Nhân viên tiếp tục đẩy mạnh những điểm tốt nhằm mục đích sau cùng là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

+ Đối với nhân viên: KPI giúp nhân viên ý thức được trách nhiệm với công việc của mình để luôn nỗ lực hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Đồng thời phản ánh hiệu suất làm việc trước và sau mỗi tháng, quý.

Cách thức xây dựng và tiêu chí đánh giá nhân sự telesales.

Đối với mỗi mục đích telesales người quản lý cần xây dựng cho nhân sự tiêu chí đánh giá khác nhau. Ví dụ telesales bán hàng sẽ có tiêu chí khách với telesales chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, các tiêu chí cần phải được công khai, minh bạch để nhân sự nắm được và tiến hành thực hiện.

Tuy nhiên, dù với mục đích gì các chỉ số hiệu suất được chọn làm KPI cho 1 nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ bao gồm các tiêu chí chung về: số cuộc gọi hoàn thành, nội dung truyền đạt đến khách hàng, chất giọng tư vấn đảm bảo không nói ngọng, nói lắp,… KPI có thể khác nhau tùy thuộc vào năng lực của mỗi người và kỳ đánh thường được thực hiện theo tháng, theo quý và theo năm.

Để đánh giá chất lượng cuộc gọi telesales Mộc Care đưa ra một số tiêu chí sau:

+ Thứ nhất: Tiêu chí đánh giá chất lượng KPI cho nhân viên telesales sẽ phụ thuộc vào thái độ phục vụ, sự nhiệt tình trong tư vấn và giải đáp thắc mắc có làm khách hàng hài lòng hay không.

+ Thứ hai: Khả năng truyền đạt thông tin đến khách hàng. Người quản lý sẽ căn cứ vào log cuộc gọi của nhân viên để tiến hành đánh giá chất lượng cũng như góp ý đến nhân sự để cuộc gọi sau được tốt hơn.

+ Thứ ba:giá trị kinh doanh mà mỗi nhân viên telesales đem lại

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định năng lực của mỗi nhân viên telesale. Vì mục tiêu sau cùng của công việc là đem lại doanh thu, quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng cho công ty. Điều đó cũng có nghĩa nếu bạn phục vụ khách hàng tốt hoàn thành hoặc vượt KPI thì sẽ có những tưởng thưởng xứng đáng. Ngược lại, không đảm bảo được doanh thu thì bạn phải cố gắng hoàn thiện các kỹ năng của bản thân để trình độ chuyên môn được nâng cao hơn.

Có rất nhiều cách thức xây dựng và tiêu chí đánh giá hiệu quả làm việc của một telesales giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Mộc Care tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê nhân sự Telesales hiệu quả nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Call Center, tổng đài, giải pháp telesales cho doanh nghiệp và sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn bán hàng qua điện thoại được đào tạo bài bản. Đặc biệt, mộc Care đã cung cấp dịch vụ cho thuê nhân sự telesales cho nhiều doanh nghiệp lớn nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm đơn vị telesales với chi phí hợp lý, tính chuyên môn cao hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn. 1900 05 5555


5 lời khuyên cải thiện nội dung tin nhắn SMS BRANDNAME

Tiếp thị qua điện thoại và các thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, tin nhắn SMS BRAND vẫn giữ vị thế là phương thức tiếp thị rộng rãi và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm

9 cách để bán hàng hiệu quả

Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt hơn mỗi khi thuyết phục những khách hàng khó tính là những trải nghiệm tuyệt vời giúp nhân viên bán hàng có thêm kinh nghiệm

Xem thêm

Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesales Trung Tâm Tiếng Anh

Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với trung tâm tiếng anh mục tiêu để có thể “chốt đơn” khách hàng là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Chính vì vậy, nội dung kịch bản telesales của trung tâm cần được dựa trên khách hàng

Xem thêm

Thuê Telesale, CSKH có gì hấp dẫn với các doanh nghiệp ?

Xem thêm

Đăng ký nhận

Đăng ký ngay để nhận vô vàn ưu đãi mới nhất từ Moc Care

Call Now
Call Now