Lắp đặt IP tổng đài cần những gì ?



Lắp đặt IP tổng đài

Tích hợp công nghệ hiện đại trên nền tảng điện toán đám mây đem đến những tính năng vượt trội và cho đường truyền ổn định nên tổng đài IP ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy để lắp đặt tổng đài IP cần những thiết bị gì?

Các loại hệ thống tổng đài IP

Tổng đài điện thoại 

Trước khi đi vào tìm hiểu những thiết bị bạn cần chuẩn bị để lắp đặt thì cần phải hiểu được hệ thống tổng đài IP có mấy loại. Từ đó mới lựa chọn được các thiết bị phù hợp với từng loại.

Nhìn chung, tổng đài IP có 2 loại cơ bản. Một là loại tổng đài IP triển khai trên hệ thống phần cứng. Loại thứ hai là tổng đài  IP sử dụng bằng phần mềm kết nối với máy chủ trực tuyến chỉ cần có kết nối internet.

Đối với tổng đài IP phần cứng

  • Khi lắp hệ thống tổng đài IP phần cứng, doanh nghiệp cần trang bị đầy đủ các thiết bị sau:
  • Tổng đài điện thoại và điện thoại IP tương thích (Có thể trang bị thêm tai nghe và dây phone để cắm vào máy tính hoặc điện thoại IP).
  • Bộ chuyển đổi Gateway (Nếu muốn sử dụng điện thoại Analog).
  • Dây cáp để kết nối mạng Lan nội bộ với tổng đài (Thường thì các công ty có sẵn hệ thống mạng LAN nội bộ thì không cần phải xây dựng thêm một hệ thống mới nữa, mà có thể sử dụng luôn hạ tầng có sẵn để lắp đặt tổng đài IP).
  • Cài đặt hệ thống phần mềm Softphone trên máy tính (Miễn phí).
  • Hệ thống mạng tốc độ cao (Tốc độ mạng tỉ lệ thuận với tốc độ đường truyền cuộc gọi khi sử dụng tổng đài IP)

Đối với tổng đài IP phần mềm

  • Những thiết bị không thể thiếu được với tổng đài IP phần mềm (tổng đài hoạt động trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây) bao gồm:
  • Máy chủ Sever: Nơi lưu trữ, chỉ huy tất cả các hoạt động diễn ra của tổng đài IP trên toàn hệ thống. 
  • Card lưu trữ thông tin để backup trong trường hợp máy chủ xảy ra sự cố
  • Đường truyền internet: Lưu ý nâng cấp, thường xuyên bảo trì hệ thống.
  • Điện thoại di động, máy tính bàn, máy tính cá nhân: Tận dụng để làm thiết bị nghe gọi, tiết kiệm chi phí sắm thêm phần cứng.

Mộc Care – Đơn vị lắp đặt tổng đài IP chuyên nghiệp

Hiện nay có rất nhiều đơn vị lắp đặt tổng đài IP cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để lựa chọn một đơn vị lắp đặt uy tín, chuyên nghiệp và giá cả phải chăng là một vấn đề hết sức nan giải. Mộc Care – Chúng tôi tự tin là địa chỉ đáng tin cậy và mang đến nhiều ưu đãi cho quý khách hàng.

Nếu cần hỗ trợ hoặc tư vấn lắp đặt tổng đài, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 1900 05 5555 hoặc qua website Moccare.


5 lời khuyên cải thiện nội dung tin nhắn SMS BRANDNAME

Tiếp thị qua điện thoại và các thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, tin nhắn SMS BRAND vẫn giữ vị thế là phương thức tiếp thị rộng rãi và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm

9 cách để bán hàng hiệu quả

Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt hơn mỗi khi thuyết phục những khách hàng khó tính là những trải nghiệm tuyệt vời giúp nhân viên bán hàng có thêm kinh nghiệm

Xem thêm

Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesales Trung Tâm Tiếng Anh

Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với trung tâm tiếng anh mục tiêu để có thể “chốt đơn” khách hàng là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Chính vì vậy, nội dung kịch bản telesales của trung tâm cần được dựa trên khách hàng

Xem thêm

Thuê Telesale, CSKH có gì hấp dẫn với các doanh nghiệp ?

Xem thêm

Đăng ký nhận

Đăng ký ngay để nhận vô vàn ưu đãi mới nhất từ Moc Care

Call Now
Call Now