Những điều “nên và không nên” khi trở thành một telesales.



Người ta vẫn hay tranh cãi nhau về những nghề nào nên và không nên làm. Nhất là nghề Telesales, với vô vàn ý kiến trái chiều xung quanh công việc và các kỹ năng xử lý nên hay không nên. Telesales được xem là cái nghề chỉ có khổ, chạy KPI không kịp thở, nghe khách chửi…. chứ ít thấy ai nhắc đến những thành quả mà nó mang lại. Vậy khi trở thành một telesales bạn cần biết nên và không nên làm gì. Hãy cùng Mộc Care đi tìm hiểu qua nội dung bên dưới nhé.

1. Những việc nên làm khi làm telesales

Telesales nên phối hợp chặt chẽ với đội nhóm

Là một công việc phải sử dụng điện thoại trong phần lớn thời gian làm nên nhiều khi bạn sẽ có cảm giác vô cùng cô đơn và chán nản. Không chỉ vậy, với những người mới làm thì việc nghe những lời khuyên hay kinh nghiệm của người đi trước ( đồng nghiệp) là vô cùng cần thiết. Chính những người đồng nghiệp cùng làm sẽ giúp bạn trau dồi, học hỏi và cải thiện được vấn đề mình gặp phải khó khăn. Vì vậy, nếu như muốn phát triển và làm tốt công việc Telasales này thì bạn hãy luôn luôn phối hợp với người khác nhé.

Telesales nên chủ động chuẩn bị, trau dồi thông tin

Nắm rõ thông tin về sản phẩm và dịch vụ là yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng. Khi vào làm công việc các telesales sẽ được hướng dẫn, đào tạo trước khi bắt tay vào làm chính thức tuy nhiên, để trở thành 1 Telesales xuất sắc thì bạn cần phải chủ động tìm kiếm và trau dồi kiến thức hơn nữa.

Việc chủ động nghiên cứu, khám phá sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về sản phẩm, về khách hàng của mình. Từ việc này, bạn sẽ tìm ra được cách để thuyết phục khách tốt hơn và giúp nâng cao doanh số.

2. Những việc không nên làm khi trở thành một telesales

Telesales không nên tỏ thái độ xấu khi đang trò truyện với khách hàng

Bực mình, khó chịu là những cảm giác mà người làm telesales chắc chắn sẽ gặp phải. Đặc biệt, với những khách hàng khó tính thì điều này càng dễ xảy ra hơn cả. Bực tức sẽ khiến bạn tỏ thái độ xấu với đồng nghiệp của mình và ngay cả chính khách hàng. Vì thế, kiềm chế cảm xúc, không tỏ thái độ xấu và kiên nhẫn là những điều bạn nên thực hiện khi làm nghề này.

Telesales không nên cung cấp quá nhiều thông tin trong một cuộc gọi

Để nắm bắt một thông tin mới,  người ta sẽ cần khoảng từ 1-5 phút, đôi khi là nhiều hơn. Vì thế, trong một thời gian ngắn, bạn chỉ nên tập trung nói những điều chính, ý chính để khách hàng hiểu về sản phẩm của mình. Bạn nên tránh việc nói quá nhiều, đưa quá nhiều thông tin khiến khách hàng bị rối, thậm chí là khó chịu.

Ngoài ra, khi trò chuyện, bạn cũng nên để ra những khoảng thời gian ngắn để khách hàng suy nghĩ và đưa lại câu hỏi cho bạn. Việc làm Telesales sẽ trở nên thú vị và dễ dàng hơn nếu như có sự trao đổi giữa cả 2 bên phải không nào?

Mộc Care tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung ứng dịch vụ telesales trên thị trường hiện nay, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công việc telesales hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trở thành Mocer bạn nhé. 1900 05 5555


5 lời khuyên cải thiện nội dung tin nhắn SMS BRANDNAME

Tiếp thị qua điện thoại và các thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, tin nhắn SMS BRAND vẫn giữ vị thế là phương thức tiếp thị rộng rãi và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm

9 cách để bán hàng hiệu quả

Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt hơn mỗi khi thuyết phục những khách hàng khó tính là những trải nghiệm tuyệt vời giúp nhân viên bán hàng có thêm kinh nghiệm

Xem thêm

Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesales Trung Tâm Tiếng Anh

Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với trung tâm tiếng anh mục tiêu để có thể “chốt đơn” khách hàng là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Chính vì vậy, nội dung kịch bản telesales của trung tâm cần được dựa trên khách hàng

Xem thêm

Thuê Telesale, CSKH có gì hấp dẫn với các doanh nghiệp ?

Xem thêm

Đăng ký nhận

Đăng ký ngay để nhận vô vàn ưu đãi mới nhất từ Moc Care

Call Now
Call Now