Những điều cần lưu ý nếu không muốn khách hàng rời đi



Có khách hàng đã khó nhưng làm gì để khách hàng không rời đi lại là bài toán đau đầu của mỗi doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 lý do đặc biệt cần tránh để khách hàng không rời đi trong bài viết này nhé:

  1. Thiếu tương tác chăm sóc khách hàng

Để xác định xem có đúng doanh nghiệp của mình đang gặp vấn đề trong quá trình tương tác khách hàng hay không, trước tiên bạn cần theo dõi mức độ tương tác của khách hàng bằng cách thường xuyên thực hiện khảo sát khách hàng độc lập hoặc dành thời gian phân tích các chỉ số liên quan.

Sau đó, thiết lập những cơ chế giám sát để đội dịch vụ khách hàng của bạn được thông báo ngay lập tức khi khách hàng tiệm cận giới hạn đó. Đồng thời, các thành viên trong nhóm dịch vụ khách hàng cũng nên chủ động tiếp cận, trải nghiệm để hiểu lý do tại sao khách hàng không tương tác để có giải pháp khắc phục tận gốc vấn đề.

  1. Kiểm tra chất lượng sản phẩm

Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đến tay khách hàng là một khâu vô cùng quan trọng. Khi một công ty hoặc người tiêu dùng phụ thuộc vào sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng khi có sự cố lỗi xảy ra. Tại thời điểm này, các nhóm dịch vụ khách hàng có thể giúp giải quyết các lỗi một cách nhanh chóng nhưng chỉ khi các kênh liên lạc thích hợp giữa nhóm đó và bộ phận quản lý kỹ thuật / sản phẩm được thiết lập ăn ý.

  1. Sản phẩm thiếu sự phù hợp với thị trường

Rất nhiều thương hiệu đã bán những sản phẩm mà bản thân những người phát triển cũng nhận thấy nó không thực sự cần thiết với khách hàng. Hoặc rất nhiều người đi bán dù cảm thấy sản phẩm chưa thực sự đủ tốt nhưng lại luôn muốn bán cho người khác để thu về lợi nhuận.

Vì lẽ đó, điều quan trọng là các nhóm tiếp thị và bán hàng đang thu hút đúng tập khách hàng tiềm năng và tạo các cơ hội hoàn thành giao dịch với những khách hàng có thể hưởng lợi từ sản phẩm của bạn. Nếu chốt đơn với những khách hàng không khai thác được vai trò của sản phẩm, thường là để hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh trong tháng, bạn sẽ phá hỏng thương hiệu trong mắt khách hàng khi họ bắt tay vào sử dụng.

Để khắc phục vấn đề này, phải có sự giao tiếp nhất quán giữa khách hàng với đội ngũ bán hàng và tiếp thị. Khi có thông tin rằng khách hàng đang bị bán sai sản phẩm, điều quan trọng là lãnh đạo của mỗi nhóm cần ngồi lại để chẩn đoán vấn đề bởi nếu không khéo léo, những cuộc trò chuyện này có thể dẫn tới khủng hoảng thương hiệu khi khách hàng không hài lòng. Vì vậy hãy chắc chắn là khách quan nhất có thể và đi đến gốc rễ của vấn đề cũng như không tấn công cá nhân các đội khác.

  1. Trải nghiệm người dùng khó khăn

Với những khách hàng có những trải nghiệm sau khi dùng sản phẩm chưa thật sự tốt, ngay lúc này việc chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng bởi nếu doanh nghiệp không quan tâm đến khách hàng thì khách hàng sẽ không trở lại mua sản phẩm lần 2,3 do đó cần có sự tương tác giữa người bán và người mua để tăng cơ hội cho những lần bán hàng tiếp theo.

Với tất cả những lưu ý trên bạn không chỉ giảm tỷ lệ rời đi bằng cách cải thiện sản phẩm của mình, mà còn xác định các lý do riêng khiến khách hàng bỏ và giải quyết tận gốc. Chắc chắn những yếu tố được chia sẻ ở trên là không đầy đủ, nhưng hy vọng, bạn đã nắm được những lý do phổ biến và cách thiết lập các hệ thống, quy trình để khắc phục.


5 lời khuyên cải thiện nội dung tin nhắn SMS BRANDNAME

Tiếp thị qua điện thoại và các thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Trong đó, tin nhắn SMS BRAND vẫn giữ vị thế là phương thức tiếp thị rộng rãi và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Xem thêm

9 cách để bán hàng hiệu quả

Không có bí quyết chung nào giúp nhân viên bán hàng sớm gặt hái thành công ngoài nỗ lực làm việc và tích lũy kinh nghiệm. Đặc biệt hơn mỗi khi thuyết phục những khách hàng khó tính là những trải nghiệm tuyệt vời giúp nhân viên bán hàng có thêm kinh nghiệm

Xem thêm

Những Nội Dung Cần Có Cho Kịch Bản Telesales Trung Tâm Tiếng Anh

Không giống như nhiều lĩnh vực khác, đối với trung tâm tiếng anh mục tiêu để có thể “chốt đơn” khách hàng là dựa trên nhu cầu học tập của họ. Chính vì vậy, nội dung kịch bản telesales của trung tâm cần được dựa trên khách hàng

Xem thêm

Thuê Telesale, CSKH có gì hấp dẫn với các doanh nghiệp ?

Xem thêm

Đăng ký nhận

Đăng ký ngay để nhận vô vàn ưu đãi mới nhất từ Moc Care

Call Now
Call Now